Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu về hệ thống trục của các máy CNC

 Tìm hiểu về hệ thống trục của các máy CNC

**3 trục
Gia công 3 trục ngụ ý rằng phôi vẫn ở cùng một vị trí trong khi công cụ cắt hoạt động dọc theo mặt phẳng XYZ để cắt vật liệu. Điều này phù hợp với những chi tiết không đòi hỏi nhiều độ sâu và các chi tiết nhỏ bên trong.

**4 trục
Gia công 4 trục ngụ ý rằng phôi được xử lý theo cách tương tự với máy 3 trục, nhưng có một chuyển động quay bổ sung xung quanh trục X, được đặt tên là trục A. Xoay này cho phép phôi được cắt xung quanh trục X. Phương pháp này có lợi khi các lỗ hoặc vết cắt cần được thực hiện trên các mặt của phôi. Việc bổ sung trục thứ tư (Trục A) cho phép phôi được tự động lật, do đó máy có thể loại bỏ vật liệu từ cả hai phía.

**5 trục
Gia công 5 trục ngụ ý rằng phôi có thể được tự động thao tác từ năm phía cùng một lúc. Ngoài các chuyển động tự động dọc theo trục X, Y và Z, máy CNC 5 trục có thể chọn hai trong số ba trục quay (A, B, C) để sử dụng. Các trục A, B và C thực hiện xoay 180 ° quanh các trục X, Y và Z tương ứng. Loại gia công này được sử dụng trong các ngành công nghiệp ô tô, hàng không vũ trụ và tàu thuyền. Ứng dụng thường được ưa chuộng cho các thành phần cực kỳ phức tạp và cứng vững, đa phần là từ các phôi được đúc. Gia công 5 trục đòi hỏi thời gian chuẩn bị lập trình CNC lớn hơn để phù hợp với chuyển động quay phức tạp, nhưng cho phép một phôi được gia công trên tất cả năm mặt trong một thao tác. Gia công 5 trục có lợi khi các chi tiết đòi hỏi rất nhiều độ phức tạp và độ chính xác cao.
Lợi ích máy CNC 5 trục:
+Tăng năng suất
+Chất lượng bề mặt cao hơn
+Cắt chi tiết phức tạp
+Gia công hình dạng phức tạp

****Các kiểu di chuyển:
Trục X – trái sang phải
Trục Y – trước ra sau
Trục Z – lên và xuống
Trục A– xoay 180 ° quanh trục X
Trục B – xoay 180 ° quanh trục Y
Trục C – xoay 180 ° quanh trục Z

Hiện tại Công ty TBYT-NK ÁNH DƯƠNG cung cấp hệ thống CAD/CAM UP3D tại thị trường Việt Nam

Hotline : 0932398593



Bài đăng phổ biến từ blog này

Supports, Orientation, and Lasers! – Understanding SLA 3D Printing Webinar FORMLABS

FORMLABS FORM 3L

  FORMLABS FORM 3L Máy in 3D công nghệ LFS - Low Force Stereolithography Sự vĩ đại đến từ những điều nhỏ bé FormLabs Form 3L  là máy in 3D khổ lớn với giá cả phải chăng, được các chuyên gia tin dùng trong chế thử đáp ứng chất lượng và tiêu chuẩn công nghiệp. Kích thước lớn và tốc độ nhanh FormLabs Form 3L  đem đến mẫu in có thước thước lớn hơn năm lần và cường độ tia laser mạnh hơn hai lần so với Form 3. Sự hoàn hảo từ công nghệ Với công nghệ Low Force Stereolithography (LFS)™ tiên tiến, Formlabs Form 3L đã cải tiến thành công trong việc giảm triệt để lực tác động của quá trình in. Năng lượng nguồn laser tăng 2 lần Hai bộ xử lý ánh sáng -  Light Processing Unit (LPU)  bên trong sử dụng hệ thống ống kính và gương nhỏ gọn để mang lại độ chính xác cao giữa các lớp in. Vận hành liên tục ổn định Cảm biến tích hợp giúp duy trì điều kiện in lý tưởng và gửi thông báo về tình trạng của máy đến bạn.  Một nền tảng đồng nhất với hơn 20 loại vật liệu Chuyển đổi dễ dàng giữa một thư viện đa dạng từ

Bonding and Polishing of 3D Printed Dentures Made with Blue Sky Plan

Sau khi in các vật liệu ra riêng biệt chuyên gia sử dụng vật liệu liên kết Bond LC quét lên các mẫu sản phẩm sau đó dùng đè quang trùng hợp để liên kết các vật liệu lại. Sau đó ông đánh bóng sản phẩm và cho ra kết quả cuối cùng là sản phẩm răng giả tháo lắp làm hoàn toàn bằng vật liệu y sinh qua máy in 3D. Sản phẩm chính xác và tương hợp sinh học với cơ thể bệnh nhân. Một giải pháp nha khoa KTS đã giúp cho các KTV có nhiều sự lựa chọn hoàn hảo